บทสรุปของ CBR600RR 2009
ฮอนด้าได้ปรับปรุง CBR600RR 2009 ตัวใหม่นี้ให้แจ๋งขึ้นโดยได้ปรับปรุงความแรงระหว่างช่วงกลางๆของรอบและให้การส่งกำลังเป็นไปได้อย่างนิ่มนวลขึ้นโดยได้เปลี่ยนหัวสูบ ลูกสูบและระบบไอเสียใหม่ซึ่งผลลับก็คือแรงบิดที่มากขึ้นในรอบระหว่าง 6000-10000รอบ โชคดีสำหรับนักบิดทั้งหลายเพราะการปรับปรุงนี้ไม่ทำให้เสียแรงปลายแม้แต่นิดเดียว ข่าวใหญ่ที่สุดสำหรับ CBR600RR ตัวใหม่นี้ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ครับแต่เป็นที่ระบบเบรคซึ่งฮอนด้าได้ให้ออฟชั่นเสริมก็คือระบบเบรค ABS ที่ควบคุมโดยระบบอีเล็กโทนิคซึ่งทำให้เป็นรุ่นแรกของโลกในหมวด 600 ซีซี อย่างอื่นที่ใหม่ก็จะมีไฟหน้าออกแบบมาใหม่ อกไก่ที่อยู่ข้างใต้ซึ่งปิดเครื่องได้หมดและระบบ C-ABS วาล์วบนเบรคหน้า ระบบC-ABS
นี้ไม่ทำให้ความมันส์และความสนุกสนานหายแม้แต่นิดไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บน
ถนนหรือสนาม โดยระบบนี้จะทำงานเฉพาะในขณะที่เบรคแบบฉุกเฉิน ระบบ brake-by-wire จะทำงานเพื่อไม่ให้ล้อหน้าล๊อกทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น มือใหม่ไม่ต้องกังวลเลยว่าเบรคนี้จะก่อปัญหาให้ท่าน
เครื่องยนต์
จริงๆแล้วฮอนด้าไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับเครื่อง107แรงม้าตัวเดิมเลยเพราะเครื่องสี่สูบแถวเรียงความจุ 599 ซีซี ของรุ่นก่อนนั้นดีอยู่แล้ว ได้ทั้งความแรงช่วงกลางและแรงปลาย ความสำเร็จของเครื่องควบคู่กับน้ำหนักของรถที่เบา(เบาสุดในรุ่น600ซีซี)ทำให้ฮอนด้ารุ่นนี้ใช้งานง่ายมากแม้แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งจากค่ายอื่นเช่น Kawazaki ZX-6R 2008, Suzuki GSX-R600 K8 และ Yamaha R6 2008 แต่ต้องยกนิ้วให้เลยว่าเครื่องใหม่นี้ได้ยกระดับของความเจ๋งขึ้นมาอีกระดับ
การขับขี่
ฮอนด้า
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในเรื่องของช่วงล่างและแคซซีซึ่งไม่ได้เป็นเรื่อง
ที่ไม่ดีเพราะของเดิมดีอยู่แล้ว ความนิ่งบนทางตรงและในโค้งเฉียบขาดอยู่แล้ว
ช่วงล่างใช้งานได้ดีในทุกสถานการณ์เหมือนช่วงล่างรถแข่งเลยก็ว่าได้
เบรคระบบธรรมดาก็มีความหนึบและให้ความรู้สึกได้ดี
นี่คือรถที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมาก ส่วนออฟชั่นเสริมของระบบเบรค ABSนั้นสุดยอดมาก
การใช้งานปกติเบรคจะทำงานเหมือนระบบเบรคธรรมดาแต่ในเหตุการณ์ฉุกเฉินนั้น
ระบบเบรคจะไม่ให้ล้อหน้าล๊อคและยังถ่ายกำลังเบรคไปยังล้อหลังเพื่อให้รถมี
ความนิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์เบรค
อุปกรณ์
ฮอนด้า CBR600RR มากับอุปกรณ์ทุกอย่างที่สามารถทำให้ลงอัดในสนามแข่งได้เลยไม่ว่าจะเป็นเบรค radial โช้คที่ปรับได้หมดและกันสบัดไฟฟ้าที่จะปรับได้เองขณะขับขี่เร็วขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเดียวที่ขาดไปก็คือคาร์ทแบบลื่นหรือ slipper clutch หากบวกระบบเบรค ABSไปแล้วต้องยอมรับเลยว่าเป็นแพคเกจที่สมบูรณ์เลยทีเดียว
ความคงทนและเสถียรภาพ
ต้องยอมรับกันว่าฮอนด้าCBR600RRเป็นรถที่เสถียรและทนสุดๆแล้ว โดยผลิตขึ้นด้วยความละเอียดอ่อนและเอาใจใส่เรื่องการเก็บงาน สีนี้พ่นได้ลึกมากและไร้ร่องรอย
ประวัติของรถ
2003 – ฮอนด้าผลิตCBR600RRรุ่นแรกออกมาสู่โลก
2005 – CBR600RR ได้ปรับปรุงโช้ค สวิงอาร์มใหม่และรูปลักษณ์ภายนอก
2007 – เปลี่ยนโฉมใหม่ CBR600RR
2009 – CBR600RR ออกมาใหม่กับออฟชั่นเสริมในเรื่องระบบเบรค C-ABS ท่อไอเสียใหม่รวมถึงลูกสูบและหัวสูบใหม่.
2005 – CBR600RR ได้ปรับปรุงโช้ค สวิงอาร์มใหม่และรูปลักษณ์ภายนอก
2007 – เปลี่ยนโฉมใหม่ CBR600RR
2009 – CBR600RR ออกมาใหม่กับออฟชั่นเสริมในเรื่องระบบเบรค C-ABS ท่อไอเสียใหม่รวมถึงลูกสูบและหัวสูบใหม่.
SPECS
ขนาดเครื่องยนต์
|
599cc
|
โช้คหน้า
|
ปรับได้หมด
|
คุณสมบัติ เครื่องยนต์
|
16 วาล์ว แถวเรียงสี่สูบ
|
โช้คหลัง
|
ปรับได้หมด
|
แรงม้า
|
107 bhp
|
เบรกหน้า
|
2 x 310mm
|
แรงบิด
|
44.6ftlb
|
เบรกหลัง
|
1 x 220mm
|
น้ำหนัก
|
194 kg
|
ขนาดล้อหน้า
|
120/70 17in
|
แคซซี
|
Aluminium twin-spar
|
ขนาดล้อหลัง
|
180/55 17in
|
ความเร็วสูงสุด
|
264 km/h
|
ความจุถังน้ำมัน
|
18 ลิตร
|
ความสูงเบาะ
|
820mm
|
ราคา
|
-
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น